Lượt xem: 419

Ươm mầm đảng viên từ trường học

Những năm qua, phát triển đảng viên trong lực lượng học sinh là một trong những nhiệm vụ thường xuyên tại các trường học trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ, có phẩm chất tốt cho Đảng; từ đó, đã tạo được lớp đảng viên trẻ có bản lĩnh chính trị, có hoài bão và khát khao cống hiến.

 


Kết nạp đảng viên là học sinh tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai

 

    Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng) là ngọn cờ đầu trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng. Hằng năm, Đảng bộ nhà trường kết nạp từ 20-25 đảng viên mới là học sinh. Năm 2022, Đoàn trường tiếp tục giới thiệu đoàn viên học sinh cho chi bộ chăm bồi, xem xét kết nạp đảng 36 em, vượt chỉ tiêu đề ra. Trải qua một thời gian dài nỗ lực học tập và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Đoàn, được sự quan tâm dìu dắt, giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể, các thầy, cô giáo, em Nguyễn Huỳnh Phúc Lợi - lớp 12A8 là 1 trong 30 em học sinh đang được chăm bồi, xem xét để đứng vào hàng ngũ của Đảng.

    Em Phúc Lợi phấn khởi chia sẻ: “Khi được Đoàn trường giới thiệu để kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng, em rất vui. Sự tin tưởng, tín nhiệm của cấp ủy đảng là động lực giúp em tiếp tục phấn đấu. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt và làm tốt nhiệm vụ được giao để được chính thức đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

    Để tạo nguồn kết nạp, ngay từ đầu năm học lớp 10, những học sinh, đoàn viên ưu tú đã được nhà trường đưa vào diện “ươm mầm”. Các thầy cô giáo sẽ là người đồng hành, hỗ trợ trong quá trình học tập của các em, giúp các em có cơ hội tham gia những kỳ thi học sinh giỏi, thi kỹ năng để khẳng định năng lực. Đáng chú ý, Đoàn Thanh niên của trường đã tạo điều kiện cho các em tự tổ chức, tham gia các hoạt động phong trào, xã hội để các em có cơ hội rèn luyện, thể hiện bản thân; đồng thời, lan tỏa những tấm gương học tốt, rèn luyện tốt trong toàn trường.

    Trường THPT Hoàng Diệu cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng. Nhờ sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng ủy nhà trường, các chi ủy và Ban Chấp hành Đoàn trường, công tác giáo dục trong đoàn viên, thanh niên về lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, ý thức dân tộc luôn được chú trọng. Từ đó, làm cho đội ngũ học sinh có ý thức cao trong học tập và rèn luyện để đạt thành tích xuất sắc trong học tập và năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động phong trào. Trong niên học 2021 - 2022, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp 22 đảng viên là học sinh.

    Thầy Lâm Văn Tùng - Bí thư Đoàn Trường THPT Hoàng Diệu chia sẻ: Học sinh được lựa chọn phải là đoàn viên thanh niên ưu tú, tiêu biểu trong phong trào học tập, bản lĩnh chính trị vững vàng và có ảnh hưởng tích cực trong phong trào thanh niên... Đảng ủy sẽ phân công giáo viên là đảng viên dạy lớp đó phụ trách, giúp đỡ đoàn viên phấn đấu, rèn luyện. Đồng thời, Đoàn Thanh niên trường tổ chức các hoạt động, phong trào, tạo cơ hội để các em nâng cao năng lực, phẩm chất và từng bước trưởng thành.

    Đồng chí Huỳnh Quốc Quy – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết: Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có trên 28.000 đoàn viên đang sinh hoạt tại 40 đoàn trường THPT và 2 trường cao đẳng. Đây là nguồn nhân lực dồi dào, là lực lượng trẻ năng động, nhiệt huyết, rất cần được rèn luyện, bồi dưỡng để lựa chọn những đoàn viên ưu tú giới thiệu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Với sự phối hợp chặt chẽ của trường học, tổ chức đoàn, những năm gần đây, số lượng sinh viên tích cực phấn đấu vào Ðảng ngày càng nhiều, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học. Từ đó, nhiều đảng viên đã được “ươm mầm” và thử thách trưởng thành. Chỉ riêng niên học 2021-2022 đã có 159 đoàn viên là học sinh được kết nạp Đảng.

    Tiếp tục những kết quả này, thời gian tới, các trường học trong tỉnh tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt, bảo đảm chi bộ thật sự là hạt nhân lãnh đạo, nòng cốt trong các phong trào. Từng thành viên cấp ủy thường xuyên gần gũi kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để giúp đỡ và bồi dưỡng học sinh trong học tập, rèn luyện cũng như trong các hoạt động phong trào. Đồng thời, mạnh dạn giao những khâu, những công việc khó, đòi hỏi sự nhiệt tình, xung kích để học sinh rèn luyện bản lĩnh, nâng cao nhận thức, phát huy khả năng sáng tạo, xứng đáng là những "hạt giống đỏ" của Ðảng.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 113
  • Hôm nay: 5028
  • Trong tuần: 72,348
  • Tất cả: 11,856,537